Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 119
Năm 2024 : 5.645
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động tại lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi C2 - Trường mầm non Yên Phú

Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động tại lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi C2 - trường mầm non Yên Phú

Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non nói chung và cho trẻ mẫu giáo 5 -6 tuổi C2 trường mầm non Yên Phú là cung cấp cho trẻ những kiến thức sơ đẳng về môi trường phù hợp với khả năng nhận của trẻ nhằm tạo ra, thái độ, hành vi đúng đối với môi trường xung quanh. Trẻ biết môi trường xung quanh vô cùng phong phú, trẻ biết những việc làm tốt - xấu đối với môi trường hay cũng có thể giáo dục trẻ cách chăm sóc giữ gìn sức khỏe cho bản thân, biết chăm sóc và bảo vệ cây cối, bảo vệ con vật nơi mình ở.

1. Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thông qua hoạt động vui chói: 

Ví dụ: Thông qua trò chơi đống vai: " Bé tập làm nội trợ" Trẻ có ý thức tiết kiệm nước, điện và các nguyên liệu qua đó trẻ biết thu gom gọn những đồ dùng gọn gàng sau khi làm.

2. Lồng ghép nội dung giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thông qua  hoạt động học

Trẻ được tham gia nhiều vào các hoạt động khác nhau như: Phát triển thể chất, khám phá khoa học....mỗi hoạt động đều có đặc triêng riêng và ưu thế khác nhau như: quan sát, đàm thoại, thực hành trải nghiệm, chơi các trò chơi...với trẻ để trẻ nhận ra việc làm tốt - không tốt, những hành động đúng - không đúng kích thích trẻ suy nghĩ bộc lộ tình cảm, có thái độ phù hợp với môi trường trong và ngoài lớp học.

3. Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường được thực hiện qua hoạt động lao động

Lao động tự phục vụ: Trẻ tự phục vụ tốt là việc làm có lợi cho môi trường: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định và đi xong biết xả nước, các đồ dùng để vệ sinh được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Tôi hướng dẫn trẻ làm một số đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu thiên nhiên và vât liệu đã qua sử dụng: Lấy lá mít làm hình con trâu, vở sữa làm con sâu, ...Thông qua đó tôi giáo dục trẻ ý thức tiết kiệm và ý thức lao động sáng tạo.

Việc giáo dục lao động cũng có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi. Ví dụ: Khi ra hoạt động ngoài trời trẻ có thể cùng cô nhặt lá, rác ở sân trường, tưới cây, nhặt cỏ cho vườn hoa...

Trẻ nhổ cỏ vườn hoa
Trẻ nhặt rác trên sân

 

Trẻ biết đổ rác đúng nơi quy định

 

Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ được thực hiện trong các hoạt động khác nhau, trẻ rửa tay cô nhắc trẻ vặn nhỏ vòi nước giúp tiết kiệm nước đồng thời tránh gây ướt bẩn xung quanh, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Trẻ xếp hành rửa tay trước giờ ăn cơm

 

/4. Tạo các tình huống cho trẻ nêu phương án giải quyết

Ví dụ: Khi bạn trong lớp vứt rác không đúng nơi quy định con sẽ nói gì với bạn?

Sử dụng các tran vẽ, hình ảnh, câu truyện có tình huống để trẻ giải quyết ....

5. Phối hợp giữa gia đình và nhà trường 

Trao đỏi với phụ huynh mua cho trẻ những tranh ảnh phù hợp với lứa tuổi, câu truyện bé biết bảo vệ môi trường, hình ảnh acsc bạn biết bảo vệ môi trường qua đó trẻ được làm quen với hình ảnh avf chứ viết.

Động viên trẻ không chỉ giữ gìn vệ sinh xung quanh laopws học mag khi ở nà phải biết giúp đỡ bố mẹ làm các công việc nhỏ nư: quét nhà....

 


Tác giả: Ban biên tập trường MN Yên Phú
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan